Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Tại sao đầu đọc mã vạch được sử dụng ở cửa hàng bán lẻ


Hẳn các bạn không còn lạ gì với việc được thanh toán bằng những chiếc máy đọc mã vạch tại các quầy thu ngân siêu thị, cửa hàng tạp hóa hay nhà sách… Nó phổ biến đến mức mà đối với nhiều shop nhỏ nay cũng chuyển sang sử dụng thiết bị mã vạch cho công việc của mình. Vậy lý do gì khiến nhiều chủ shop lựa chọn máy quét mã vạch? Máy quét mã vạch hỗ trợ cho người chủ kinh doanh thế nào? Sau đây mình sẽ cùng các bạn làm rõ điều đó nhé.

Đầu đọc mã vạch là gì?

Đầu đọc mã vạch hay còn được gọi là máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch là thiết bị dùng để soi lên trên các loại tem nhãn mã vạch được gắn trên bao chì sản phẩm, từ các mã vạch nó, nó giải mã trở thành các ký tự và gửi vào máy tính được kết nối. Mã vạch rất phổ biến với 2 dạng là mã vạch 1D (mã vạch tuyến tính) với các đường thằng dọc có độ dài bằng nhau nhưng độ dày khác nhau, xem kẽ đen và trắng; mã vạch 2D là một hình vuông lớn được tạo thành từ tập hợp ma trận các hình vuông nhỏ kích thước khác nhau xếp hỗn độn, bạn thường thấy một mã vạch 2D điển hình là QR Codes.

Ứng dụng của máy đọc mã vạch

Có thể khái quát ngắn gọn những ứng dụng thực tế của máy đọc mã vạch như sau:
- Quản lý xuất/nhập hàng hóa: Mỗi khi hàng hóa nhập hay xuất kho, chỉ cần quét mã vạch là số lượng, thông tin sản phẩm, hàng hóa được nhập hay xuất sẽ được cập nhật lên hệ thống chỉ trong vài giây, tiết kiệm thời gian, công sức làm các loại giấy tờ sổ sách rườm rà, chi phí nhân công theo dõi, hạn chế được thất thoát; các báo cáo có thể được cập nhật bất cứ lúc nào và xem ở bất cứ đâu, không cần phải theo dõi trực tiếp.
Tại sao đầu đọc mã vạch được sử dụng ở cửa hàng bán lẻ
Ứng dụng đầu đọc mã vạch tại cửa hàng bán lẻ
- Kiểm kê hàng hóa: Thống kê lại các đầu mục hàng hóa hiện có trong kho, số lượng, chủng loại chỉ bằng một thao tác quét mã vạch, tránh nhầm lẫn khi đếm thủ công, đặc biệt là các loại hàng hóa có tính chất thời vụ, lưu kho lâu, dễ dẫn đến quên, thất thoát…
- Hỗ trợ bán hàng: Dùng đầu đọc mã vạch quét mã vạch nhập thông tin sản phẩm lên hệ thống, hệ thống tự động cộng giá tiền thanh toán cho khách, khách không phải chờ đợi lâu, nhân viên bán hàng không vất vả.

Ưu điểm khi sử dụng máy đọc mã vạch

Ở trên mình vừa chỉ ra cho các bạn 3 tác dụng nổi bật nhất của đầu đọc mã vạch cho các bạn, có lẽ chừng đó cũng đã là đủ để cho các chủ shop suy nghĩ để sự cần thiết của các loại thiết bị mã vạch cho mô hình kinh doanh của mình. Thực sự việc sử dụng máy đọc mã vạch có rất nhiều ưu điểm có thể kể tới như:
- Dễ sử dụng, dễ tranning nhân viên: Có lẽ đối với một cửa hàng bán lẻ việc đào tạo nhân viên nhớ hết giá cả, danh mục sản phẩm mất rất nhiều thời gian, hơn nữa là công việc thời vụ, do đó việc nhân viên không cộng tác dài hạn, tuyển và đào tạo nhân viên mới mất nhiều thời gian của chủ shop. Do đó việc áp dụng máy quét vã vạch, nhân viên không cần nhớ, chỉ cần quét mã vạch rất đơn giản nên giảm thời gian đào tạo, thay thế nhân viên không còn là nỗi lo cho chủ shop.
Tại sao đầu đọc mã vạch được sử dụng ở cửa hàng bán lẻ
Sử dụng máy quét mã vạch giúp tăng hiệu suất công việc
- Tăng hiệu suất công việc, độ chính xác cao: Thời gian cho các công tác thủ công giảm đi như kiểm hàng, kiểm kho, sổ sách, tất cả đã có máy móc làm việc thay cho con người với độ chính xác cao, không nhầm lẫn, sai sót.
- Chi phí ban đầu thấp, tiết kiệm chi phí: Hiện nay các máy quét mã vạch có rất nhiều loại và chi phí hoàn toàn không cao, trên dưới 1 triệu đồng là bạn có thể sử dụng với thời hạn ít nhất 2 – 3 năm; bạn có thể tiết kiệm thời gian, hạn chế nhiều sai sót, thất thoát, giảm chi phí nhân công trông coi, quản lý… nên sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền nếu quản lý bằng hệ thống mã vạch.

Vừa rồi là những lợi ích của đầu đọc mã vạch và điều đó lý giải vì sao đầu đọc mã vạch đang càng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng tại các cửa hàng bán lẻ. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về các loại máy quét mã vạch phù hợp cho shop của mình, hãy liên hệ theo Hotline/Zalo: 0988.815.496 - 0916.514.826 hoặc https://www.facebook.com/thietbibanhang.net/ để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét