Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Cách cài đặt máy quét mã vạch Zebex về chế độ tự động


Máy quét mã vạch của hãng Zebex được biết đến là một trong những máy quét mã vạch giá rẻ hiện nay, phù hợp với những shop kinh doanh vừa và nhỏ. Tuy nhiên, nó cũng có một vài hạn chế nhỏ, đòi hỏi người sử dụng cần có kiến thức để vận hành máy được ổn định và đạt hiệu quả công việc cao hơn. Trong bài này HTMart sẽ đề cập đến cách cài đặt chế độ tự động cho máy quét mã vạch Zebex cho các bạn hiện nay đang sử dụng hoặc đang tìm hiểu về dòng đầu đọc mã vạch này.

Đại đa số các máy đọc mã vạch hiện nay ở phân khúc giá tầm trung và cao cấp thì đều được tích hợp chế độ tự động, tức là ngay cả khi chuyển sang chế độ ngủ đông, chỉ cần đưa mã vạch vào khu vực quét của đầu đọc mã vạch, là nó sẽ trở lại trạng thái hoạt động ngay lập tức. Nếu bạn sử dụng máy quét mã vạch Zebex thì cũng không cần phải quá lo lắng vì chì cần qua 3 bước đơn giản sau đây là máy quét mã vạch Zebex của bạn cũng trở thành máy quét mã vạch “nhà người ta”. Bạn chú ý nhé.

Cài chế độ quét tự động cho máy quét zebex

Đầu tiên, hãy mở cuốn hướng dẫn sử dụng đi kèm theo máy, tìm đến trang 10. Bạn sẽ thấy có một dàn các mã vạch ở trên trang đó. Chú ý, nếu không có trang này thì bạn sẽ không thể cài đặt được chế độ tự động cho máy quét của mình, do đó bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm cho bạn để lấy được cuốn hướng dẫn sử dụng này. 

Hãy nhớ rằng đây là một tài liệu rất quan trọng cho quá trình cài đặt máy sau này. Hoặc một cách khác, bạn có thể truy cập vào trang chủ của hãng Zebex tại https://www.zebex.com để tìm và tải về “User’s manual” nhưng mình không đảm bảo là tất cả các máy đều sẽ tìm thấy được phần hướng dẫn này ở trên đó.

Việc tiếp theo của bạn là kết nối đầu đọc mã vạch Zebex của bạn với máy tính, khởi động và lần lượt cho máy đọc các mã vạch theo thứ tự sau:
Start Of Configuration (khởi động chế độ cài đặt)
Auto Scan Mode (kích hoạt chế độ tự động)
End Of Configuration (kết thúc chế độ cài đặt)
Sau khi cài đặt thành công, máy đọc mã vạch của bạn bây giờ đã có thể tự động quét mà không cần ấn nút.

Thông thường, người ta thường kết hợp chế độ tự động của máy quét mã vạch zebex khi dùng với chân đế. Bạn chỉ việc cố định chân đế vào bàn, quầy thu ngân, sau đó lắp đầu đọc mã vạch lên đó và sau đó mỗi khi cần kiểm kê hay thanh toán thì đưa mã vạch qua phần mắt quét để máy nhận mã. Như vậy bạn sẽ đỡ mất công cầm máy lên để quét sản phẩm, sau đó lại đặt xuống khi quét xong. Việc này cũng một phần hạn chế va chạm, rơi máy đọc mã vạch trong quá trình làm việc, giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho thiết bị hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét