Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

In mã vạch bằng máy in thường nên hay không


Việc sử dụng máy in thường để in mã vạch cũng diễn ra khá phổ biến ở các shop nhỏ để tiết kiệm một khoản chi phí mua máy in mã vạch chuyên dụng. Đây là một giải pháp khả hợp lý nếu như số lượng tem in hàng ngày của không quá lớn tuy nhiên nếu về lâu về dài, việc sử dụng máy in thường cho việc in tem nhãn mã vạch sẽ có tác động không tốt.
Khi sử dụng máy in thường, bạn sẽ phải mua kèm theo nó giấy decal A4 dùng để in mã vạch, không thể dùng được giấy decal cuộn chuyên dụng để in số lượng lớn mã vạch cùng lúc. Nhưng rõ ràng, máy in thường được thiết kế để in các loại giấy thường, còn đối với giấy decal vốn dày và trơn hơn giấy thường rất nhiều sẽ khiến máy in thường phải hoạt động khá vất vả do nó không hoàn toàn được thiết kế để làm việc này. Tuy có những lợi ích về giảm chi phí, song nếu hoạt động lâu dài, chắc chắn bạn sẽ gặp phải nhiều hạn chế. Có kể thể đến một vài vấn đề bạn sẽ gặp phải như sau:

Chất lượng tem nhãn mã vạch không cao

Các loại máy in mã vạch chuyên dụng thường sử dụng công nghệ in nhiệt, đối với một số máy dùng thêm cả các loại mực bằng sáp và resin, chất lượng mực khi được in trên tem rất cao nên chất lượng tem mã vạch được in ra có độ bền cũng rất cao. Với các máy in thông thường sử dụng công nghệ laser để in mã vạch nên có tem nhãn in ra thường kém bền, không chịu được va chạm, cọ xát, độ ẩm. Nên đối với các loại hàng hóa phải qua nhiều quá trình đóng gói, vận chuyển, tem mã vạch cọ xát với các tác động bên ngoài bị bong tróc, mất thông tin là điều rất thường thấy.
In mã vạch bằng máy in thường nên hay không?
Hình ảnh minh họa máy in thường

è Click vào đây: Đầu đọc mã vạch phù hợp cho chủ shop kinh doanh

Dễ gây hỏng máy in

Máy in laser có tốc độ in mã vạch chỉ bằng 1/5 tốc độ của máy in chuyên dụng, cũng dễ hiểu vì nó không được thiết kế hoàn toàn để in mã vạch. Máy in thường sẽ phải làm việc vất vả hơn máy in chuyên dụng nên dễ hiểu nó sẽ gặp phải vấn đề trục trặc kỹ thuật khi sử dụng thời gian dài.
Máy in văn phòng khi được sử dụng lâu ngày thì hiện tượng kẹt giấy rất thường xuyên xảy ra, khi bạn dùng giấy in mã vạch thay cho giấy thường, việc kẹt giấy lại càng dễ xuất hiện do giấy decal có độ dầy hơn rất nhiều so với giấy in thường. Hơn nữa bên giữa lớp giấy decal có 1 lớp keo và khi đi qua máy in laser, lớp keo ấy có khả năng bị chảy ra dính vào trống mực và lâu ngày sẽ làm hỏng trống mực. Một trong những biểu hiện của trống mực đang có vấn đề là bạn sẽ nhìn thấy những vệt mực đen nhòe trên tem nhãn khi in ra. Lúc này bạn nên kiểm tra lại máy in của bạn vì rất có khả năng nó sắp gặp phải một vấn đề nghiêm trọng.
In mã vạch bằng máy in thường nên hay không?
Máy in mã vach Godex EZ1100 Plus

Do đó, bạn nên căn cứ thật kỹ về nhu cầu in ấn, sử dụng tem nhãn mã vạch của mình, nếu quyết định chỉ dùng máy in văn phòng để làm việc này thì hãy chắc rằng số tem nhãn bạn cần cực kỳ ít. Còn nếu bạn luôn có nhu cầu in mã vạch hàng ngày thì bạn nên cân nhắc mua một chiếc máy in tem nhãn chuyên dụng để nâng cao chất lượng tem nhãn cũng như hiệu quả làm việc, thậm chí là tiết kiệm thời gian, chi phí sửa chữa nếu máy in thường của bạn gặp phải hỏng hóc.
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các loại máy in mã vạch cho nhu cầu kinh doanh của mình có thể đặt câu hỏi cho HTMart theo Hotline/Zalo: 0988.815.496 - 0916.514.826 hoặc inbox fanpage chính thức https://www.facebook.com/thietbibanhang.net/ để nhận được tư vấn, hỗ trợ từ đọi ngũ chuyên viên kỹ thuật hoàn toàn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét