Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

Giấy in mã vạch và những điều cần biết

Giấy in mã vạch là gì?

Giấy in mã vạch là một trong những phụ kiện đi kèm theo không thể thiếu khi các bạn mua về một chiếc máy in mã vạch để phục vụ cho việc quản lý bán hàng của mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn giấy in mã vạch phù hợp với chiếc máy in mã vạch của mình không phải là điều đơn giản vì có rất nhiều mẫu mã khác nhau trên thị trường và không phải bất cứ loại giấy nào cũng là phù hợp cho tất cả các máy in. Do đó, trong bài lần này, HTMart sẽ giới thiệu đến các bạn những điều cơ bản nhất khi lựa chọn giấy in barcode cho mình nhé.
Giấy in mã vạch hay còn gọi là giấy in tem nhãn, decal in mã vạch, decal in tem nhãn  được sản xuất thành 2 dạng chính là decal cuộn và decal tờ (thường là dạng khổ A4, A5, là phương án giá rẻ, tiện dụng, có thể in được bằng máy laser in văn phòng). Trong đó decal cuộn lại được chia ra làm 2 loại là giấy cảm nhiệt (in nhiệt trực tiếp) và giấy chuyển nhiệt (in nhiệt gián tiếp).
Đối với giấy in nhiệt trực tiếp, khi in sẽ do tác động nhiệt trực tiếp từ đầu in đốt nóng mực in mã vạch lên giấy in cảm nhiệt, từ đó tạo ra các ký tự. Ưu điểm của giấy decal cảm nhiệt là chi phí thấp, không tốn tiền mua mực in, tuy nhiên tem kém bền, dễ bị bay màu, mờ… nên chỉ dành để in các loại tem nhãn cho các sản phẩm bán lẻ, khô ráo, ít phải di chuyển  va chạm cọ xát nhiều hay môi trường ẩm ướt.
Còn với giấy in nhiệt gián tiếp, đầu in sẽ tác động nhiệt lên cuộn mực in mã vạch, sau đó in lên trên giấy in cảm nhiệt. Ưu điểm của việc sử dụng giấy in gián tiếp là đầu in sẽ bền hơn khi không phải tác động trực tiếp lên giấy in, tem mã vạch in ra cũng có độ bền cao hơn do sử dụng mực in.
Xem thêm: Các loại đầu đọc mã vạch giá rẻ tốt nhất tại đây.

Các loại giấy in mã vạch thông dụng:

Decal giấy

Giấy in mã vạch decal giấy
Hình ảnh decal giấy

Là loại decal in mã vạch được sử dụng nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là trong ngành bán lẻ. Loại tem này có những hạn chế như rất kém bền, không chống nước tuy nhiên nó đáp ứng được yêu cầu về giá thành cho người sử dụng. Tem decal giấy phần lớn được sử dụng trong các môi trường bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi có nhiệt độ xung quanh khá ổn định, không bị ẩm ướt và hàng hóa tiêu dùng được tiêu thụ nhanh, thay đổi liên tục.

Decal PVC

Giấy in mã vạch decal pvc
Giấy in mã vạch decal pvc

Như tên gọi của nó, decal PVC được tạo thành từ nhựa PVC (polivinylclorua) thường dùng để chế tạo ra các loại ống nước hiện nay. Đặc tính của PVC là có khả năng chống thấm cực tốt, độ bền cao, cực ỳ dẻo dai do đó decal tem nhãn PVC thường được sử dụng trong các loại nhãn sử dụng trong thời gian dài, qua nhiều môi trường khí hậu khác nhau.

Decal bạc (decal xi bạc)

Giấy in mã vạch decal xi bạc
Giấy in mã vạch decal xi bạc

Là loại decal có giá thành cao và đẳng cấp, nó được mạ ngoài một lớp kim loại có độ bền cao, thường dùng cho các hàng hóa lớn, máy móc thiết bị bằng kim loại,

Decal bể

Là loại decal rất dễ bể, rách dùng trong các tem chống hàng giả, tem bảo hành.
Vừa rồi là một vài loại giấy in tem mã vạch đang được sử dụng phổ biến trên thị trường. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn hãy lựa chọn loại giấy phù hợp cho mình. Lưu ý là chất lượng giấy in mã vạch có ảnh hưởng đến tuổi thọ đầu in, do đó bạn nên chọn giấy in tem nhãn tại các địa chỉ uy tín để được đảm bảo quyền lợi tốt nhất.
Các loại giấy in nhiệt thường có các cỡ phổ biến như 35x22mm, 50x30mm, 50x70mm, 46x34mm… và lớn hơn với những độ dài 30m, 50m, 100m… Tùy vào nhu cầu kinh doanh và các loại thông tin cần thiết trên tem nhãn mà bạn có thể lựa chọn kích thước giấy in tem mã vạch phù hợp.
Trên đây là một vài lưu ý nhỏ cho các bạn khi lựa chọn giấy in mã vạch phù hợp cho mình. Nếu các bạn còn chưa rõ, có thể liên hệ HTMart theo Hotline/Zalo: 0988.815.496 - 0916.514.826 hoặc inbox fanpage https://www.facebook.com/thietbibanhang.net để được giải thích cụ thể và chi tiết nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét