Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

Đầu đọc mã vạch đa tia và ứng dụng

Chắc hẳn việc được thanh toán bằng đầu đọc mã vạch tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini… không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Đối với đa số các cửa hàng, họ thường dùng các loại đầu đọc mã vạch đơn tia để quét mã vạch sản phẩm. Các loại đầu đọc mã vạch đơn tia này thường có dạng như chiếc súng và có công tắc nguồn để bật/tắt. Tuy nhiên, bên cạnh đầu đọc mã vạch đơn tia, rất nhiều nơi họ thường sử dụng đầu đọc mã vạch đa tia để xử lý các mã vạch cho mình. Vậy đầu đọc mã vạch đa tia là gì, nó có ưu điểm gì và ứng dụng của nó như thế nào. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Máy quét mã vạch đa tia điều dễ nhận thấy nhất ở nó là trong chế độ hoạt động, không giống như máy quét mã vạch đơn tia chỉ có một tia sáng duy nhất, máy quét mã vạch đa tia chiếu rất nhiều tia sáng theo các hướng khác nhau và đan chéo vào nhau tạo nên một vùng quét mã vạch rất rộng lớn. Nếu như sử dụng máy quét mã vạch đơn tia, bạn cần khá cẩn thận trong việc hướng mã vạch thật chuẩn sao cho tia quét của máy quét cắt ngang mã vạch thì với máy quét đa tia, bạn không cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần đưa tem mã vạch vào vùng quét rộng lớn của máy là máy có thể nhận mã gần như ngay lập tức.
Đầu đọc mã vạch đa tia và ứng dụng
Chùm sáng từ đầu đọc mã vạch đa tia
Khác với máy đọc mã vạch đơn tia được thiết kế cầm tay, máy đọc mã vạch đa tia thường có khối lượng lớn hơn nên thường được thiết kế để cố định trên các bàn thu ngân. Tuy không có khả năng cơ động như các loại máy đọc mã vạch đơn tia nhưng bù lại hiệu suất làm việc của máy đọc mã vạch đa tia là mạnh mẽ hơn rất nhiều lần. Không kén góc quét, khả năng nhận mã nhanh hơn nhiều lần sẽ hỗ trợ rất hiệu quả cho các shop có lượng khách hàng qua lại đông, giảm thời gian chờ, ùn tắc ở quầy thu ngân.

Đặc biệt, cùng với sự phát triển của các nền tảng công nghệ số, các loại mã vạch 2D ngày càng được phát triển mà một trong những mã vạch 2D thông dụng các bạn hay gặp nhất là QR Code. Đặc điểm của các mã vạch 2D là nó nhỏ gọn hơn các loại mã 1D rất nhiều về mặt ký tự nhưng chứa nhiều thông tin hơn và bảo mật cao hơn. Về mặt trực quan mã vạch 2D là ma trận điểm ảnh với những hình vuông xếp hỗn độn bên trong một hình vuông lớn và có các chiều khác nhau trên cùng một mặt phẳng. Do đó, với một số loại đầu đọc mã vạch đơn tia thông thường, việc quét mã vạch 2D tỏ ra khá khó khăn, thậm chí nhiều hãng không sản xuất đầu đọc mã vạch đơn tia để đọc các mã 2D. Vì lẽ đó nên đầu đọc mã vạch đa tia và đầu đọc mã vạch 2D thường có sự kết hợp tính năng để có được hiệu quả làm việc cao nhất.
Máy quét mã vạch đa tia

Một trong những lý do mà nhiều SMEs vẫn lựa chọn máy quét barcode đơn tia là do giá thành thường thấp hơn máy quét barcode đa tia, một phần lý do nữa là một số chúng là đầu đọc mã vạch không dây nên nếu công việc cần sự cơ động thì nó là sự lựa chọn khá ổn. Tuy nhiên, hiện nay với sự cập nhật liên tục về công nghệ trong dòng đa tia cũng có nhiều đầu đọc mã vạch giá rẻ để lựa chọn có thể kể tới một số chiếc như: đầu đọc mã vạch đa tia Youjie YJ5900, Hugo 2600…

Các bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại đầu đọc mã vạch đa tia có thể xem tại link sau: https://thietbibanhang.net hoặc liên hệ theo Hotline/Zalo: 0988.815.496 - 0916.514.826 để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét